Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

NPY KÝ HỢP ĐỒNG CUNG CẤP & LẮP ĐẶT KHU VUI CHƠI TRẺ EM TẠI TP.HCM



Mặt tiền hiện trạng


Hiện trạng bên trong


Mặt đứng phía trước


Mặt đứng phía sau


[NPY] Tháng 10/2012, NPY đã ký hợp đồng cung cấp và lắp đặt khu vui chơi trẻ em tại TP.HCM. Qui mô dự án:

1.  Kích thước nhà: 7 m x 27.6 m x 3.7 m
2.  Bố trí không gian của Khu Vui Chơi Trong Nhà gồm:
  • Khu tiếp khách - căn tin.
  • Khu tô tượng, trò chơi ghép hình.
  • Khu trò chơi rời: bập bênh, chòi chân, xích đu,...
  • Khu trò chơi liên hoàn.
  • Khu trò chơi  hố cát.
  • Khu sân khấu, tổ chức sinh nhật.
 Là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, chỉ sau thời gian ngắn nghiên cứu, tính toán, chủ đầu tư đã đón bắt xu hướng và quyết định xây dựng khu vui chơi trẻ em. Tranh thủ sắp tới có nhiều sự kiện: lễ, Tết; chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành để kịp đáp ứng nhu cầu của các bé.

NPY đã lên kế hoạch, thiết kế và hoàn thành dự án này sau 01 tháng kể từ khi ký hợp đồng.
  
Theo nghiên cứu của NPY, thời điểm này rất thích hợp để đầu tư khu vui chơi trẻ em. Do sắp tới sẽ có nhiều ngày lễ: Noel, Tết Tây và nhất là Tết Âm lịch. Nhu cầu chơi của các bé tăng cao. Chủ đầu tư sẽ thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn trong thời gian ngắn hơn.

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

ĐẦU TƯ KHU VUI CHƠI TRẺ EM TẠI TP.HCM

[NPY CORPORATION] Một số dự án khu vui chơi mới dành cho trẻ em tại TP.HCM bắt đầu đưa vào hoạt động. Điều này cho thấy Nhà nước và người dân đang rất quan tâm đến sân chơi dành cho trẻ.

Trong các khu vực tỉnh/ thành phố, TP.HCM là nơi tập trung cực nhiều trẻ em nhưng số lượng sân chơi rất ít. Khu vui chơi chỉ mới tập trung tại các trung tâm thương mại, siêu thị, công viên. Các khu dân cư mới, khu quy hoạch đều dành một phần khuôn viên để phát triển nơi dành cho vui chơi giải trí. Tuy nhiên, đa số chủ đầu tư các khu dân cư này thường ít khi quan tâm đến khu vui chơi trẻ em.

Vài năm gần đây, với nhu cầu quá lớn của trẻ, các nhà đầu tư tư nhân bắt đầu quan tâm. Họ đã đầu tư các khu vui chơi như: Tiniworld, Bé và Bạn,...Đặc điểm các khu vui chơi này đều được đầu tư bài bản, sạch sẽ. Do đó, nó đã thu hút một lượng lớn trẻ em đến chơi. Họ cũng đang liên tục mở rộng mô hình này ra các tỉnh thành phố khác. Từ đó, đã tạo ra một xu hướng đầu tư mới hứa hẹn với mức lợi nhuận cao.

Điều đáng buồn là chỉ mới có một vài chủ đầu tư khu vui chơi làm bài bản nên chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi rất lớn của trẻ. Phần lớn các khu vui chơi hiện tại là khu vui chơi ngoài trời đã cũ. Các khu này được đầu tư tạm bợ, sơ sài... Do đó, đây cũng là cơ hội dành cho các chủ đầu tư nhanh nhạy.

Một khu vui chơi mới hình thành tại TP.HCM:







Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHU VUI CHƠI TRẺ EM LUÔN ĐÔNG KHÁCH?



(Khu vui chơi trẻ em) - Mới đây, NPY nhận lời tư vấn cho khu vui chơi trẻ em tại TP.HCM đã có sẵn. Do không phải NPY là đơn vị lắp đặt trước đó nên NPY cũng rất ái ngại. Nhưng do tình trạng kinh doanh không tốt lắm, chủ đầu tư cũng khá cầu thị nên NPY nhận lời tư vấn.

Thực trạng: khu vui chơi hiện tại rất đẹp nhưng khách thì không đông như mong đợi.
  • Doanh thu không đủ chi. 
  • Khách thưa thớt, nhân viên thì vật vờ, dịch vụ không đồng bộ.

Nguyên nhân: 
  • Không có chương trình kế hoạch tiếp thị, quảng cáo nào thu hút khách hàng
  • Không nghiên cứu kỹ nhu cầu, tập quán chi tiêu của khách hàng xung quanh
  • Tư duy không đúng: có sản phẩm tốt chắc sẽ có khách hàng
 Giải pháp:

Sau khi điều tra, nghiên cứu, NPY thấy rằng khu vực này đa số là nhà biệt thự, chung cư cao cấp. Nghĩa là mức chi khá cao. Đặc biệt có nhiều gia đình nước ngoài sinh sống. Họ thường hay đưa con đi chơi tại các trung tâm thương mại hơn là khu vui chơi gần nhà. Họ muốn kết hợp giữa chơi và mua sắm. Do đó, họ không mấy quan tâm đến khu vui chơi trẻ em gần nhà. Cho nên, việc mời họ đến tham quan khu vui chơi này là điều quan trọng nhất. Sau đó sử dụng các sự kiện hay chiến dịch khuyến mãi nhằm giữ chân họ. Các giải pháp đồng bộ như sau:

  1. Mời tham dự một sự kiện và được chơi miễn phí để trải nghiệm khu vui chơi: phát tại nhà, chung cư, nhà trẻ, siêu thị, quán ăn, quán cafe...Sự kiện này có thể là: sức khỏe, cách dạy con, cách chăm sóc con...Mặc dù là miễn phí nhưng chủ đầu tư được 2 cái lợi: giới thiệu khu vui chơi của mình, bán được nước uống, đồ ăn cho phụ huynh và bé nếu tổ chức tốt.
  2. Phát phiếu khuyến mãi cho lần chơi tới như: giảm giá 50%
  3. Tổ chức sinh nhật: vui chơi miễn phí chỉ trả phần thức ăn, nước uống
  4. Tặng một món quà có ý nghĩa khi bé ra về: bong bóng, thú nhồi bông, đồ chơi...
  5. Nhân viên chăm sóc luôn vui vẽ, chuyên nghiệp. Luôn hỏi thăm bé, phụ huynh. Tạo một sân chơi quen thuộc.
  6. Liên tục tổ chức hoặc liên kết tạo chương trình, sự kiện để nhằm lôi kéo các khách nhí như giảm giá, khuyến mãi, quà tặng,,,
  7. Bán trực tiếp hoặc liên kết bán kèm sản phẩm phù hợp: đồ chơi, sữa....
Ở đây, NPY nhấn mạnh mục 1, 2: theo kinh nghiệm và chứng kiến thực tế các chủ đầu tư chưa làm tốt mục này. Bởi vì nếu ở phần thu hút khách hàng không tốt thì các bước sau trở thành vô nghĩa. Cho dù bạn có một khu vui chơi thật đẹp, hiện đại đáp ứng các nhu cầu nhưng không thu hút được khách hàng thì bạn phải xem lại ngay lập tức.

Thường thì lúc khai trương, khu vui chơi nào cũng rất đông khách, các chủ đầu tư chủ quan nên không có một chiến lược: giữ chân khách hàng sau đó. Họ cứ nghĩ rằng: người chơi sẽ tới khu mình. Điều này là hoang tưởng. Nếu không có chương trình giữ chân hiệu quả, phụ huynh sẽ có 2 lý do để không đến khu của bạn:
  1. Khu này hết hấp dẫn, con họ đã chán. Bạn liên tục tổ chức các chương trình bất ngờ, thú vị.
  2. Khu này chẳng thay đổi nhưng vẫn lấy mức phí cũng giống như ban đầu. Điều này họ cho là không công bằng. Đó là lý do bạn phải luôn khuyến mãi và giảm giá.
 Bạn đọc đến đây và bắt đầu nghĩ: kinh doanh khu vui chơi sao mà nhiều việc phải làm thế. Nhưng nếu bạn là người yêu thích trẻ em, đam mê phục vụ các khách nhí thì bạn cảm thấy hứng thú với các việc này.

Về khu vui chơi của khách hàng này, NPY đã triển khai được 3 bước trong 7 bước trên. Kết quả rất khả quan. NPY xin chia sẽ thông tin này đến bạn để bạn có thêm động lực và kinh nghiệm áp dụng vào khu vui chơi mà bạn đang có.




Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

THIẾT KẾ KHU VUI CHƠI TRẺ EM Ở GÒ VẤP - TP.HCM

[NPY] Đang thiết kế khu vui chơi ngoài trời cho một công viên tại Gò Vấp - TP.HCM. Tổng diện tích cho khu vui chơi này là 1500m2.

Theo yêu cầu của chủ đầu tư, khu vui chơi trẻ em này chia làm 2 khu:

  • Khu vui chơi ngoài trời không thu phí (500m2).
  • Khu vui chơi ngoài trời, trong nhà có thu phí (1000m2).
Do công trình này mang tính xã hội cao nên việc thiết kế khu vui chơi trẻ em này sao cho phù hợp với kinh phí đã dự định trước là điều khá khó khăn. NPY phải cân nhắc từng loại đồ chơi sao cho sử dụng hiệu quả nhất. Một số hình ảnh thiết kế:










NPY ĐANG THIẾT KẾ KHU VUI CHƠI TRẺ EM TẠI TP.HCM

[NPY] Chúng tôi đang thiết kế và chuẩn bị cho một dự án khu vui chơi trẻ em tại TP.HCM.
Khu này, chủ đầu tư hình thành một dự án tổng hợp khu vui chơi cho trẻ bao gồm: khu vui chơi liên hoàn, khu trò chơi điện tử, khu rạp chiếu phim 5D, khu tổ chức tiệc sinh nhật...

Với diện tích khu đất hơn 400m2, đây là khu vui chơi dành cho trẻ em lớn tại  TPHCM. Chủ đầu tư ấp ủ dự án này từ lâu với ước muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh dành cho các trường mầm non xung quanh. Việc này giải quyết phần nào tình trạng thiếu hụt sân chơi trầm trọng cho bé tại TP.HCM.

NPY phụ trách phần khu vui chơi liên hoàn kích thước 12m x 13m cao 5m. Phần trò chơi điện tử và rạp chiếu phim 5D.

Một số hình ảnh thiết kế mô phỏng 3D cho khu vui chơi liên hoàn:


Mặt bằng kích thước 12mx13m cao 5m

Mặt bên
Mặt bên



Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG KHU VUI CHƠI TRẺ EM TẠI TP. PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN

[NPY Corporation] Ngày 01/10/2012 Cty NPY tiến hành khảo sát và tư vấn đầu tư khu vui chơi trẻ em tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

***Hiện trạng cơ sở vật chất các khu vui chơi tại TP. Phan Thiết như sau:

- Khu vui chơi tại các trung tâm thương mại như Co-opmart: gồm các trò chơi điện tử nhưng đã cũ kỹ.
- Khu vui chơi tại các trung tâm thiếu nhi, công viên: gồm chủ yếu các trò chơi ngoài trời đã xuống cấp nặng nề.
- Khu vui chơi ngoài trời di động: gồm các trò chơi ngoài trời rời, tạm bợ, có thể di dời bất cứ khi nào

***Giá vé mỗi lượt chơi: dao động từ 5000~8000đ/ lượt chơi (5-7 phút) / bé

 ***Tình hình kinh doanh:  khá đông khách chơi vào 4g30 chiều ~ 9g 30 tối

***** KẾT LUẬN: 
 Dựa theo thực tế khảo sát và nhận định của cty NPY, hiện trạng Khu Vui Chơi Trẻ Em tại TP. Phan Thiết như sau:

- Chưa có các trò chơi liên hoàn và trò chơi rời trong nhà
- Chưa có khu trò chơi đầu tư quy mô và phức hợp các trò chơi.
- Các khu vui chơi không quan tâm đến vấn đề vệ sinh
- Giá vé tổng cộng các trò chơi khá cao: nếu bé chơi 5 trò, tổng cộng số tiền chơi là trên 30.000đ/ lần

Do đó: đây là thị trường tiềm năng để phát triển khu trò chơi phức hợp bao gồm:

- Trò chơi liên hoàn, trò chơi điện tử, trò chơi rời và cả rạp chiếu phim 5D. 
- Giá vé khá cao để có thể thu hồi vốn nhanh khi đầu tư. 

Những rủi ro của thị trường này: 

- Có nhiều khu vui chơi tự phát, đầu tư tạm bợ. 
- Các chủ đầu tư cần lựa chọn kỹ lưỡng địa điểm.

Cty NPY sẽ tư vấn miễn phí khi chủ đầu tư có ý định muốn đầu tư tại TP.Phan Thiết - Bình Thuận. 
Vui lòng liên hệ: 0909387699 - Anh Nhã.

Một số hình ảnh thực tế:









Xem thêm hình TẠI ĐÂY